Doanh số smartphone năm 2018 sẽ tăng mạnh

, , No Comments

Trong đó iPhone X sẽ đóng góp một phần không nhỏ do thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng trên các thị trường như Mỹ, Trung Quốc và Châu Âu.


Ông Roberta Cozza, chuyên gia của Gartner cho biết: Doanh thu từ điện thoại di động dự kiến sẽ tăng trở lại cùng với tốc độ tăng trưởng tốt trong năm 2018 và tổng lượng sản phẩm bán ra dự kiến là 1.9 tỷ chiếc. Theo đó, smartphone sẽ chiếm 86% trong tổng số, tăng 6% so với năm 2017.

Sở dĩ iPhone X năm nay lên kệ muộn hơn các thế hệ iPhone X trước đó, là do sản phẩm này rất khó để sản xuất. Vấn đề nằm ở module camera 3D của iPhone X, khiến cho nguồn cung cấp máy hạn chế và khó lòng vận chuyển đồng loạt trên toàn thế giới.



Ngoài ra Gartner cũng cho biết khi kết hợp giữa doanh số của thị trường PC - tức máy tính cá nhân lẫn smartphone và tablet, chúng ta sẽ có tổng doanh số khoảng 2.35 tỷ thiết bị, tăng 2% so với năm 2017.

Tuy nhiên sự thúc đẩy này là nhờ vào thiết bị di động, và máy tính cá nhân dự kiến sẽ giảm 4.4%. Liên quan đến điều này, Giám đốc nghiên cứu Ranjit Atwal cho biết: Bởi lẽ doanh thu của máy tính cá nhân giảm là do người dùng ít thay đổi máy mới hơn so với điện thoại.

Vì thế, khi được hỏi đến nhu cầu sử dụng của người dùng thì hết 40% họ đã trả lời rằng sử dụng laptop hay máy tính bảng chủ yếu là cho công việc hàng ngày như đọc báo, viết mail hay xem video.

Đây là một thông tin tốt đến thị trường smartphone trong năm nay, bên cạnh đó iPhone X ra chậm trễ sẽ khiến người tiêu dùng chờ đợi lâu làm cho thị trường vào dịp cuối năm bớt sôi động. Hy vọng vào năm tới mọi chuyện sẽ diễn biến theo đúng thời gian để mọi người không phải chờ đợi nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét