Apple đang ấp ủ đạt doanh thu ngàn tỷ USD với iPhone X 64GB

, , No Comments
iPhone X 64GB sẽ chính thức lên kệ vào 3/11 tới đây. Đây cũng là smartphone mà Apple ấp ủ sẽ mang lại doanh thu lớn cho hãng

Apple đang nắm trong tay hàng... "tấn" tiền mặt (hơn GDP của một số quốc gia gộp lại), nhưng tương lai của hãng phụ thuộc không nhỏ vào giá cổ phiếu, yếu tố có thể thay đổi chóng mặt sau những bản báo cáo tài chính. Và lần này giá cổ phiếu của Apple sẽ chịu tác động lớn từ việc iPhone X có đạt được thành công hay không.


Giá cổ phiếu Apple tăng mạnh từ đầu năm (đơn vị tính: USD)

Trong năm nay, giá cổ phiếu Apple đã tăng 40%, thế nên khi iPhone X 64GB ra đời với nhiều cải tiến mang tính đột phá như màn hình tràn viền và camera TrueDepth hỗ trợ công nghệ nhận diện gương mặt Face ID, Apple kỳ vọng hãng sẽ có bước tăng trưởng ngoạn mục hơn nữa ở quý IV kế tiếp để nhanh chóng cán mốc công ty ngàn tỷ USD.

Và kết quả là vào ngày 27/10 vừa qua, cổ phiếu Apple tiếp tục tăng hơn 3% để thiết lập mức vốn hóa thị trường 842 tỷ USD. Như vậy, hãng cần thêm gần 160 tỷ USD nữa để hoàn thành mục tiêu (nghìn tỷ USD), một thách thức không hề nhỏ.

Apple tự tin mình sẽ vươn tới cột mốc giá trị ấy bằng việc tạo nên một mạng lưới các sản phẩm gắn logo Táo khuyết bao phủ thị trường. Những thiết bị thuộc hệ sinh thái của Apple sẽ hiện diện và mang lại trải nghiệm ngày càng tốt hơn trên xe, ở văn phòng, trong nhà hay thậm chí là khi đi dạo quanh thành phố.

iPhone vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng với Apple

Mặt khác trong thời gian gần đây, dù doanh số iPhone vẫn rất tốt, Apple lại cố gắng tránh phụ thuộc vào sản phẩm này bằng cách tung ra nhiều thiết bị mới như tai nghe không dây AirPod hay loa thông minh HomePod. Kết quả thu về không tệ, nhưng vẫn chưa đủ để tạo ra bước nhảy vọt.

Vì vậy, iPhone vẫn sẽ là con bài chủ lực, chính tỷ lệ phần trăm doanh thu của iPhone luôn chiếm đa số trong tổng doanh thu ở những bản báo cáo nhiều năm qua đã cho thấy điều đó.
iPhone X sẽ thiết lập tiêu chuẩn mới về giá bán?

Khi những tin đồn về việc khan hàng do thiếu hụt nguồn cung linh kiện xuất hiện liên tục trong thời gian vừa qua, chưa rõ Apple có thể đáp ứng nhu cầu cho iPhone X 256GB hay không. Nhưng với giá bán cao hơn mọi chiếc iPhone khác, mẫu iPhone X đã mở ra cơ hội để Apple đạt trạng thái cân bằng mới giữa chi phí đầu tư và giá bán sản phẩm.

Dĩ nhiên, iPhone X rất đắt, nhưng chẳng phải lâu nay iPhone vẫn luôn là chiếc điện thoại có giá thuộc hàng đắt nhất trên thị trường mà vẫn bán rất chạy? Nếu Apple có thể khiến người ta mua iPhone X nhiều như những đời iPhone trước đó thì hẳn là doanh thu, lợi nhuận cũng như giá cổ phiếu của Apple sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Cần biết rằng, ngay sau khi được cho đặt trước, iPhone X 64GB đã lập tức cháy hàng, dù người dùng có thể phải chờ đợi rất lâu để nhận máy. Cơn sốt iPhone X cao đến mức nó bị đội giá lên hơn 130 triệu đồng trên trang thương mại điện tử eBay.

Nghĩa là, dù rất đắt, nhưng sức hút của iPhone mới là rất khó để cưỡng lại. Với iPhone X, liệu Apple sẽ mở ra một tiêu chuẩn mới về cung – cầu và giá bán smartphone mà ở đó, người dùng sẵn sàng chi ra tối thiểu 1.000 USD để được sở hữu chiếc smartphone cao cấp nhất?

Đừng quên rằng, Tim Cook và các cộng sự vẫn đang nắm trong tay rất nhiều tiền mặt. Họ hoàn toàn đủ tiềm lực tạo ra những thiết bị mới, giới thiệu những công nghệ mới đột phá hơn nữa trong tương lai.

Theo tgdd

0 nhận xét:

Đăng nhận xét