Chip Qualcomm hay Intel trên iPhone X có tốc độ nhanh hơn

, , No Comments
Giữa chip Qualcomm hay Intel trên iPhone X 64GB thì chip nào có  tốc độ nhanh hơn? hãy cũng tìm hiểu nhé

Các nhà nghiên cứu tại Speed Smart đã thử nghiệm liên tục 10 ngày để xem sự khác biệt giữa 2 modem này, kết quả ghi nhận iPhone X sử dụng modem không dây của Intel cho tốc độ kết nối tốt hơn từ 10-15% so với phiên bản sử dụng modem không dây từ Qualcomm.

Bài thử nghiệm được thực hiện rất nhiều lần trong 10 ngày, sau đó lấy số liệu trung bình

Cụ thể hơn, khi sử dụng SIM để kết nối với mạng LTE AT&T, iPhone X 64GB sử dụng modem Intel cho kết quả Download/Upload là 30.13/9.64 Mbps. Trong khi đó iPhone X sử dụng modem Qualcomm ghi nhận kết quả thấp hơn với chỉ số Download/Upload là 27.46/9.32 Mbps.

Đối với nhà mạng T-Mobile khoảng cách còn chênh lệch nhiều hơn so với AT&T, số liệu cho thấy iPhone X sử dụng modem Intel cho kết quả Download/Upload là 33.34/9.64 Mbps. Trong khi đó iPhone X 256GB sử dụng modem Qualcomm ghi nhận kết quả thấp hơn với chỉ số Download/Upload là 26.54/8.01 Mbps.

Trước đó, thế hệ iPhone 7/7 Plus cũng từng gây xôn xao dư luận về sự khác biệt về chất lượng sóng và tốc độ truy cập mạng giữa 2 modem, một của Intel và một của Qualcomm.

SpeedSmart nói rằng đây chưa phải là kết quả cuối cùng, họ sẽ tiếp tục thử nghiệm trên nhiều thiết bị khác nhau trong vài tháng nữa. Và mình sẽ cập nhật ngay nếu có thông tin mới về vấn đề này.

Theo tgdd

0 nhận xét:

Đăng nhận xét