Hộp đựng iPhone sẽ được tái sử dụng lại

, , No Comments
Nhiều khả năng hộp đựng của iPhone X 64GB, hay các model khác sẽ được tái chế để thân thiện với môi trường

Apple đẩy mạnh giảm thiểu rác thải nhựa

Theo một báo cáo về hoạt động lâm nghiệp, Apple tiết lộ họ đã thành công trong việc thiết kế lại hộp đựng của iPhone 7 để giảm 84 % lượng nhựa cấu thành.

Đây là nỗ lực rất đáng khen ngợi của Táo khuyết. Chúng ta cần biết rằng, Apple bán hơn 200 triệu iPhone mỗi năm, mà mỗi sản phẩm đều có bao bì bằng nhựa, thứ thường đi thẳng vào bãi rác. Vì vậy, những điều chỉnh này sẽ giảm thiểu tình trạng hàng tấn nhựa được thải ra, làm hại đến môi trường.

Apple tái thiết kế hộp đựng theo 2 cách: Thứ nhất, những mẫu iPhone cũ sử dụng hai khay nhựa xếp chồng lên nhau bên trong hộp, một để đặt chiếc điện thoại và một cho bộ sạc cùng với tai nghe EarPods, còn hộp đựng mới dùng cho iPhone 7 chỉ có một khay và nó được làm từ giấy, không phải từ nhựa.



Thứ hai, hãng cũng đơn giản hóa cách đóng gói tai nghe. Trước đây, tai nghe mới được gói trong một hộp nhựa. Hộp này không thể tái sử dụng, mặc dù nó chỉ dùng để giữ cho phụ kiện an toàn khi đến tay người dùng. Bây giờ, tai nghe được quấn quanh một tấm bìa cứng đã được gấp lại để vừa vặn với hộp của điện thoại.

Dưới đây là biểu đồ mô tả cụ thể việc Apple cắt giảm chất liệu nhựa trên iPhone 7 khi so sánh với người tiền nhiệm iPhone 6s (được đăng trên Business Insider):


Tỷ lệ nhựa (plastic) trong hộp của iPhone 7 giảm đáng kể so với iPhone 6s

Chiến lược “giấy và bao bì” của Apple

Kể từ khi tuyển dụng Lisa Jackson - cựu quản lý EPA (Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ) vào năm 2013 để điều hành những hoạt động về môi trường, Apple luôn chú trọng đến năng lượng tái tạo và thường xuyên thảo luận về quá trình phát triển của chúng tại các sự kiện ra mắt sản phẩm.

Bên cạnh đó, hãng cho biết 100 % năng lượng dùng cho trung tâm dữ liệu và 96 % cơ sở vật chất trên toàn cầu sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng thủy điện và năng lượng gió.

Thậm chí vào năm ngoái, công ty giá trị nhất trên thị trường chứng khoán hiện nay từng đề ra mục tiêu sản xuất các thiết bị như iPhone, iPad hay MacBook hoàn toàn bằng vật liệu tái chế từ các sản phẩm cũ và nhựa sinh học để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, đồng thời cải thiện chu kỳ tái chế.

Ngoài ra, báo cáo mới nhất của Apple còn bao gồm nhiều thông tin về các chương trình nhằm xác định lượng giấy hãng sử dụng cũng như những nỗ lực tài trợ hoạt động bảo vệ rừng.

Apple từng được cho là gián tiếp hủy hoại môi trường bằng cách thiết kế sản phẩm quá khó sửa chữa (vì sửa không được nên người dùng phải mua mới, đồng nghĩa với việc "thải ra" một thiết bị cũ). Tuy nhiên, những cải cách về hộp đựng của iPhone 7 cho thấy, Táo khuyết là một công ty biết nghĩ về vấn đề bảo vệ môi trường.

Theo tgdd

0 nhận xét:

Đăng nhận xét