iPhone X sẽ chiếm doanh thu khủng từ các hãng khác

, , No Comments
Dù iPhone X 64GB có giá không hề rẻ, nhưng smartphone này vẫn bán chạy khi ra mắt, giúp Apple thu được rất nhiều lợi nhuận.


iPhone X là chiếc điện thoại đắt nhất mà Apple từng làm, đây có thể là tin xấu cho các nhà bán lẻ, đại lý, cửa hàng bách hóa cũng như trung tâm thương mại trong suốt kỳ nghỉ lễ quan trọng nhất của năm.

Nói như vậy là bởi vì, mức giá cao ngất ngưởng của iPhone X cùng với nhu cầu gia tăng ở thời điểm bước vào chu kỳ nâng cấp điện thoại dẫn đến việc người mua sắm sẽ có ít tiền hơn để chi tiêu cho những mặt hàng khác, chẳng hạn như quần áo.

Ngân hàng Morgan Stanley cho biết: “Quần áo luôn phải chia sẻ với những danh mục khác trong tổng mức chi tiêu, mà điện thoại / công nghệ và dịch vụ là 2 trong số đó”.

iPhone X có giá khởi điểm cao chót vót: 999 USD, tương đương khoảng 22.7 triệu đồng

Theo nhà phân tích Katy Huberty của Morgan Stanley, mặc dù giá sản phẩm rất cao nhưng khách hàng vẫn "lên đời" iPhone mới vì thiết kế đã có sự thay đổi, thời lượng pin tăng và bổ sung các tính năng AR (thực tế tăng cường).

Lần cuối cùng người dùng iPhone có thể nâng cấp lên một chiếc điện thoại hoàn toàn khác biệt so với các phiên bản cũ là khi iPhone 6 cũ ra mắt năm 2014. Kể từ đó, Apple vẫn duy trì những thiết kế về cơ bản là giống nhau cho các thế hệ tiếp theo như 6s / 6s Plus hay 7 / 7 Plus và thậm chí là cả 8 / 8 Plus.

Với rất nhiều cải tiến, iPhone X tạo ra sức hút khổng lồ. Suất đặt trước hết sạch chỉ trong vài phút. Lượng khách đặt trước trong 4 ngày đầu tiên nhiều gấp đôi kỷ lục tạo ra bởi iPhone 6.

Công nghệ nhận dạng gương mặt Face ID là một trong những bước đột phá trên iPhone X

Doanh thu của iPhone X 64GB được Huberty kỳ vọng sẽ "hấp thụ" gần 30 tỷ USD phí chi tiêu tùy chọn trong suốt kỳ nghỉ lễ. Đồng thời, giá của chiếc iPhone mới có thể khiến người dùng nghĩ rằng: “Tôi vừa mua một chiếc điện thoại 1.000 đô-la vào tháng trước, tôi không nghĩ là mình cần thêm một cái quần jeans nữa”.

Huberty cũng dự đoán, tổng cộng, ba mẫu iPhone mới, bao gồm iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus sẽ giành lấy 52 tỷ USD phí chi tiêu từ các mặt hàng khác.
Nhưng "nỗi đau" sẽ còn kéo dài

Huberty nhận định, khó khăn của các nhà bán lẻ thậm chí sẽ không kết thúc sau kỳ nghỉ lễ. Do nguồn cung iPhone X bị hạn chế trong một vài tháng đầu tiên, người dùng bị "buộc" phải chờ mua iPhone mới đến tận đầu năm sau.

Như thế nghĩa là, iPhone X 64GB không chỉ thay đổi chi tiêu trong mùa lễ, mà còn có thể làm giảm doanh thu của các nhà bán lẻ ở giai đoạn nửa đầu năm 2018.

Tuy nhiên, Apple có lẽ không mấy bận tâm đến điều này, khi giá cổ phiếu AAPL của hãng đã tăng 43.72 % trong năm nay và đạt mức giao dịch kỷ lục 175.6 USD/cổ phiếu vào đầu tháng 11 nhờ sức hút đến từ iPhone X, đưa Táo khuyết đến gần hơn cột mốc công ty trị giá ngàn tỷ USD.

Theo tgdd

0 nhận xét:

Đăng nhận xét